Lam nhựa giả gỗ – Chi tiết sản phẩm, báo giá (cập nhật 2024)

Trong bối cảnh gỗ tự nhiên ngày càng khan hiếm, lam nhựa giả gỗ đã nổi lên như một giải pháp trang trí nội thất lý tưởng. Tấm lam nhựa giả gỗ không chỉ mang lại tính thẩm mỹ cao với thiết kế độc đáo, mà còn dễ dàng thi công và có mức giá rẻ hơn nhiều so với sử dụng gỗ tự nhiên. Lam sóng nhựa giả gỗ đang ngày càng được ưa chuộng trong trang trí nội và ngoại thất của nhiều công trình lớn như khách sạn, villa, hay resort. Đây cũng là lựa chọn phổ biến của nhiều gia chủ và chủ doanh nghiệp nhờ vào khả năng nâng cao vẻ đẹp không gian một cách tinh tế. Gỗ Nhựa Việt Ý đã tổng hợp những thông tin hữu ích về lam nhựa giả gỗ ngay bên dưới bài viết này!

Lam nhựa giả gỗ
Lam nhựa giả gỗ

Lam nhựa giả gỗ là gì?

Lam nhựa giả gỗ là sản phẩm được sản xuất từ hỗn hợp gỗ, nhựa và một ít chất phụ gia. Hoa văn của lam nhựa tương tự như gỗ tự nhiên. Hơn nữa còn đa dạng và đẹp hơn do đã qua xử lý công nghiệp. Vậy nên đây có thể xem là loại vật liệu có thể thay thế cho gỗ tự nhiên trong trang trí nội – ngoại thất với mức giá hợp lý hơn.

Điểm nổi bật của lam sóng nhựa chính là tính thân thiện với môi trường và quy trình sản xuất khép kín hiện đại. Nguyên liệu bột gỗ sử dụng được kiểm định chặt chẽ, mang lại độ an toàn cao cho người tiêu dùng. Mặc dù hiện nay, người tiêu dùng vẫn ưa chuộng gỗ tự nhiên. Nhưng với sự khan hiếm của tài nguyên rừng, lam nhựa hứa hẹn sẽ trở thành lựa chọn thay thế phổ biến trong tương lai. Nhờ vào những tính năng vượt trội như độ bền, khả năng chống mối mọt, và dễ dàng bảo trì.

Lam nhựa giá bao nhiêu?
Lam nhựa composite

Đặc tính cấu tạo của tấm lam sóng nhựa giả gỗ

Lam nhựa giả gỗ được tạo nên từ các thành phần như: bột gỗ tự nhiên, bột tre nứa, trấu, bột nhựa và các chất phụ gia khác. 

Các phụ gia có thể là bột màu, bột nổi, chất kết dính, chất chống phai màu,…

Bột nhựa hay hạt nhựa là các loại HDPE, PVC, ABS, PP, WPE, PC,… Thông thường:

  • Lam sóng nhựa trong nhà sẽ dùng hạt nhựa chứa gốc PVC. 
  • Lam sóng ngoài trời sẽ dùng hạt nhựa chứa gốc PC.

Tỷ lệ cấu tạo của lam sóng nhựa thông thường sẽ là:

  • Bột gỗ 50% – Hạt nhựa 38% – Phụ gia 12%
  • Bột gỗ 50% – Bột nhựa 30% – Phụ gia 20%

Do lam nhựa được tạo ra từ nhiều loại nguyên liệu khác nhau. Mỗi loại có đặc tính riêng và được sử dụng cho những mục đích cụ thể. Ví dụ, lam nhựa giả gỗ ngoài trời có khả năng chống chọi tốt với điều kiện thời tiết mưa nắng. Trong khi loại dùng để ốp tường trong nhà lại có khả năng chịu lực kém hơn nhưng giá thành thấp hơn. Nếu có điều kiện tài chính, bạn hoàn toàn có thể sử dụng lam nhựa ngoài trời cho nội thất để tăng độ bền cho công trình.

cấu tạo gỗ composite
Cấu tạo lam sóng nhựa

Ưu điểm của lam nhựa giả gỗ

  • Trọng lượng nhẹ, dễ thi công, vận chuyển
  • Chống nước, chống ẩm, chống mốc
  • Lam nhựa giả gỗ giá rẻ hơn gỗ tự nhiên, có thể tái sử dụng
  • Đa dạng kiểu dáng, mẫu vân gỗ, màu sắc
  • Thân thiện với môi trường, an toàn cho người sử dụng

TOP 3 loại lam nhựa giả gỗ phổ biến

Lam sóng nhựa giả gỗ ốp tường và trần

Lam sóng ốp tường và trần là vật liệu phổ biến trong trang trí các công trình hiện đại như khách sạn, resort hay nhà ở. Với bề mặt vân nổi mô phỏng gỗ tự nhiên, sản phẩm này tạo nên sự sang trọng và cuốn hút cho không gian. Lam sóng có nhiều kiểu dáng khác nhau, phù hợp với sở thích đa dạng của khách hàng. So với gỗ tự nhiên, lam sóng giả gỗ có giá thành thấp hơn mà vẫn đảm bảo độ bền. Khả năng chống chịu tốt với môi trường. Dài từ 2 đến 3m và với nhiều mẫu mã. Loại vật liệu này không chỉ dễ dàng lắp đặt mà còn tiện lợi cho việc vệ sinh, lau chùi.

lam nhựa giả gỗ ban công
Ốp tường và trần

Hệ lam nhựa vân gỗ treo trần

Lam nhựa treo trần cũng là lựa chọn phổ biến trong thiết kế nội thất. Được sản xuất từ gỗ nhựa composite, loại vật liệu này mang lại vẻ đẹp hiện đại nhưng có khả năng chịu nhiệt và chịu nước thấp hơn so với loại chuyên dụng ngoài trời. Tuy nhiên, lam treo trần vẫn đảm bảo độ bền cần thiết. Việc lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng sẽ giúp tiết kiệm chi phí mà vẫn giữ được tính thẩm mỹ và độ bền cho công trình.

Trang trí trần nhà hàng
Hệ lam nhựa vân gỗ treo trần

Lam sóng giả gỗ ngoài trời

Thanh lam nhựa giả gỗ dùng cho ngoại thất là bước đột phá trong ngành vật liệu xây dựng. Sản phẩm này không chỉ thay thế các vật liệu truyền thống như gỗ tự nhiên, đá hay gạch mà còn khắc phục các nhược điểm do thời tiết gây ra. Như biến dạng, bám rêu, bay màu hay mối mọt. Với thành phần chính từ nhựa PE/HDPE, bột gỗ và các chất kết dính. Lam nhựa ngoài trời có độ bền cao, dễ bảo trì và chi phí lắp đặt thấp hơn. Loại sản phẩm này cũng đa dạng về tính năng, từ lam che nắng đến các sản phẩm trang trí ngoại thất. Đáp ứng nhu cầu khác nhau của khách hàng.

Lam nhựa giả gỗ là gì?
Lam sóng giả gỗ ngoài trời

Lam nhựa giá bao nhiêu?

Giá của tấm nhựa giả gỗ được thiết kế cho ngoại thất thường cao hơn so với loại dùng trong nội thất, do cấu tạo đặc biệt giúp chịu được tác động của thời tiết. Mức giá dao động từ 100.000 đồng/ mét dài đến 150.000 đồng/ mét dài, tùy thuộc vào loại sản phẩm. 

Giá lam nhựa dùng cho nội – ngoại thất cụ thể như sau:

  • Lam sóng nhựa giả gỗ nội thất: 200.000đ – 300.000đ/ m²
  • Lam sóng nhựa giả gỗ ngoài trời: 500.000đ – 700.000đ/ m²
  • Lam chữ U treo trần nhựa giả gỗ: 600.000đ – 800.000đ/ m²
  • Lam hộp gỗ nhựa: 70.000đ – 200.000đ/ mét
  • Lam nhựa đa năng trang trí ngoài trời: 100.000đ – 200.000đ/ mét

Giá lam nhựa theo kích thước cụ thể như sau:

  • Kích thước 23×60: 120.000đ/ mét
  • Kích thước 30×60: 75.000đ/ mét
  • Lam nhựa giả gỗ 40×80: 130.000đ/ mét
  • Kích thước 40×180: 290.000đ/ mét
  • Lam nhựa giả gỗ 50×100 giá bao nhiêu?: 145.000đ/ mét
  • Lam nhựa giả gỗ 50×150: 290.000đ/ mét

Hiện nay, thị trường Việt Nam có nhiều doanh nghiệp cung cấp các sản phẩm từ gỗ nhựa với nhiều thương hiệu khác nhau. Để đảm bảo chất lượng và giá thành hợp lý, khách hàng nên xem xét kỹ về nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm hoặc tham khảo ý kiến từ các chuyên gia trong ngành xây dựng.

lam nhựa giả gỗ trang trí cầu thang
Lam nhựa giả gỗ trang trí cầu thang

Mua lam sóng nhựa giả gỗ giá rẻ ở đâu?

Nếu bạn đang tìm kiếm một địa chỉ cung cấp gỗ nhựa composite, tấm lam sóng nhựa giả gỗ chất lượng để trang trí cho ngôi nhà của mình. Bạn có thể tham khảo thương hiệu Viwood của Công ty Cổ phần Gỗ Nhựa Việt Ý. Đây là đơn vị tiên phong tại Việt Nam trong việc sản xuất và phân phối các sản phẩm gỗ nhựa với giá thành hợp lý, sử dụng công nghệ tiên tiến từ Italia. Công ty luôn chú trọng vào việc cải tiến quy trình sản xuất, trang bị công nghệ và máy móc hiện đại. Nhằm mang đến cho khách hàng những sản phẩm đa dạng, chất lượng cao, góp phần nâng tầm không gian sống.

  • Trụ sở chính & Nhà máy sản xuất: Lô 6, KCN Bình Xuyên, H. Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, Việt Nam.
  • Văn phòng Hà Nội: Số 279, Nguyễn Văn Linh, Q. Long Biên, TP. Hà Nội.
  • Điện thoại: 0968 272 599
  • Email: info@gonhuaviety.com
  • Website: https://gonhuaviety.com
5/5 - (6 bình chọn)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *